Địa chỉ: Số 70 phố Hành Chính, Thị trấn Yên Lâm, Huyện Yên Định, Tỉnh Thanh Hóa

Hotline hỗ trợ (24/7)

0971 588 000

50+ mẫu thiết kế – thi công lăng mộ đá đẹp nhất 2021 – Đá tự nhiên Thanh Hoá

Admin 08/10/2021 162 Lượt xem

Lăng mộ là nơi quy tụ các ngôi mộ của những người trong cùng một dòng họ nhằm duy trì hương khói như cách để con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên. Chính vì vậy đá thường được chọn để xây dựng bia mộ phải thực sự vững chãi, chắc chắn có độ bền cao cùng đường vân và màu sắc tự nhiên. Tuy nhiên để có được khu lăng mộ đạt chuẩn cần được thực hiện tỉ mỉ, công phu từ đôi bàn tay của các thợ lành nghề.

Kiến trúc cơ bản không thể thiếu trong khu lăng mộ bao gồm những gì?

Tất cả các bộ phận trong lăng mộ đá điều được chế tác tinh xảo từ nguyên liệu đá tự nhiên và tất nhiên không thể thiếu những sản phẩm như: lăng đá, mộ, lư hương, đèn, cột, bàn lễ,…Qua đó từng bộ phận sẽ được sắp xếp theo phong thủy, đặt ở các vị trí với ý nghĩa tâm linh khác nhau nhằm tạo nên một khu lăng mộ hoàn chỉnh.

  1. Cổng lăng mộ đá thường có thiết kế đối xứng mang đậm nét truyền thống người Việt

    Hoa văn chạm Tứ Linh

    Hoa văn chạm Tứ Linh

  2. Bình phong đá dùng để che chắn tà khí thường đặt ở cổng khu lăng thờ

    Hoa văn chạm Tứ Quý

    Hoa văn chạm Tứ Quý

  3. Lan can lăng mộ thường được thiết kế bao quanh khu lăng mộ
  4. Lăng thờ đá là nơi để bát hương, đồ lễ của toàn bộ lăng mộ

    Lựa chọn lan can đá dựa trên vật liệu xây dựng

    Lựa chọn lan can đá dựa trên vật liệu xây dựng

  5. Lư hương đá được thiết kế với rất nhiều hình thái khác nhau
  6. Mộ đá được xem như là nhà của những người đã khuất

Các loại đá được yêu thích và phổ biến nhất trong thi công lăng mộ hiện nay?

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú các nghệ nhân đã chọn lọc những mẫu đã có độ bền cùng tính thẩm mỹ cao giúp cho việc chế tác, tạo hình lăng mộ trở nên đa dạng hơn. Trong tự nhiên có rất nhiều loại đá với kích thước, màu sắc, tính chất khác nhau và mỗi loại sở hữu các ưu điểm riêng biệt.

Trong phong thủy thường chọn loại đá màu sắc tương thích với bản mệnh của người chết nhằm mang lại phúc khí, may mắn, phú quý cho cả dòng họ. Ngược lại nếu xung khắc rất có thể sẽ mang đến nhiều điều xui xẻo, làm ăn phá sản, gia đình tan vỡ,…

Điều này đồng nghĩa với việc những người có nhu cầu xây lăng mộ không nên lựa chọn loại đá theo ý mình mà thay vào đó cần có sự tư vấn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Một số chất liệu đá phổ biến thường dùng có thể kể đến như:

Đá xanh đen Thanh Hoá

Đá xanh đen thường có màu sắc tự nhiên toát lên vẻ đẹp tâm linh của công trình kiến trúc âm phần rất được tin dùng bởi có độ bền cùng tính thẩm mỹ cao. Theo đó loại đá này được chế tác từ đá xanh đen nguyên khối nên các sản phẩm mộ hay lăng mộ thường có độ bền vượt trội và hạn chế được tối đa các tác động bên ngoài.

  1. Đá xanh đen thường có màu sắc tự nhiên toát lên vẻ đẹp tâm linh
  2. Đá xanh đen sở hữu độ bền cùng tính thẩm mỹ rất cao
  3. Đá xanh đen thường có độ bền vượt trội theo thời gian
  4. Phù hợp với mọi công trình mang tính tâm linh lẫn ngôi nhà hiện đại

Chính vì lẽ đó đá xanh đen rất thích hợp với các công trình mang tính tâm linh nhờ có độ bền vững theo thời gian, đặc biệt trải qua mưa nắng thì càng trở nên cổ kính và đẹp mắt hơn. Loại đá này thường có màu xanh sẫm, tối màu tạo nên được chiều sâu trong chất đá giúp mang lại nét gần gũi thiên nhiên, cổ kính, chắc chắn.

Đá xanh rêu Thanh Hóa

Đá xanh rêu là sản phẩm có tính rắn chắc, màu sắc đẹp mắt, khó bị nứt vỡ và phai màu. Bên cạnh đó loại đá này khi qua tay những người thợ lành nghề sẽ được chạm khắc các hoa văn tinh tế, đẹp mắt, hợp phong thủy nên thường là sự lựa chọn tốt nhất nhằm thay thế các loại mộ xây bằng gạch hay xi măng.

  1. Đá xanh rêu có tính rắn chắc, màu sắc đẹp và khó bị nứt
  2. Đá xanh rêu sở hữu những hoa văn khá bắt mắt
  3. Đá xanh rêu Thanh Hóa có những ưu điểm vượt trội
  4. Độ bền tốt giúp giảm thiểu chi phí tu sửa so với các vật liệu thông thường
  5. Đá xanh rêu không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và ánh nắng mặt trời

Mặc dù giá lăng mộ đá xanh rêu thường có chi phí cao hơn so với xây bằng gạch, xi măng. Tuy nhiên sản phẩm này lại có độ bền rất tốt giúp giảm thiểu chi phí tu sửa hay xây mới mộ phần nên xét về mặt kinh tế sẽ rẻ hơn rất nhiều.

50+ mẫu Lăng mộ đá đẹp và hợp phong thuỷ thịnh hành nhất năm 2021

Nhằm tạo nên một khu lăng mộ hoàn chỉnh mang giá trị thẩm mỹ và tâm linh thì điều quan trọng nhất chính là phải có một bản vẽ thiết kế. Bên cạnh đó đây là một trong những việc quan trọng nên ảnh hưởng đến kiến trúc tâm linh nên yếu tố phong thủy cần sự đầu tư cẩn trọng trong từng chi tiết.

Các mẫu lăng Thờ Đá tôn nghiêm và tinh tế nhất

Lăng mộ là nơi tôn nghiêm nên mọi chi tiết từ tường bao quanh, cổng vào, lối đi cũng đều phải toát lên sự trang nghiêm. Chính vì vậy thông thường các thợ lành nghề sẽ chọn các hình khối chữ nhật hoặc hình vuông làm chủ đạo trang trí giúp tạo nên vẻ tinh tế và uy nghi.

Lối đi được thiết kế dẫn tới cổng chính và lăng mộ thưởng theo một đường thẳng tráng những đường cong cũng như uốn lượn. Đồng thời tương bao quanh xây dựng đều, thoáng đánh thay vì xây cao, kín khiến không gian bị tối và bí bách. Mẫu lăng mộ cũng rất đa dạng, phong phú từ mộ đơn đến môi đôi,…giúp tạo cảm giác độc đáo nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp truyền thống cổ xưa.

  1. Một mẫu thiết kế lăng mộ theo phong cách tôn nghiêm tinh tế
  2. Cổng và tường rào xung quanh lăng mộ được chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ
  3. Cổng vào cũng phải toát lên sự tôn nghiêm
  4. Khuôn viên bên trong lăng mộ cũng được thiết kế tỉ mỉ
  5. Vật liệu chủ yếu bằng đá sẽ càng làm tôn lên giá trị của lăng mộ

Các mẫu mộ đá đa dạng mẫu mã, kiểu dáng

Xây dựng lăng mộ là việc làm thiêng liêng và quan trọng để con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên của mình. Do đó chất liệu đá sử dụng để xây mộ cần phải đảm bảo yếu tố bền đẹp. Khác với việc sử dụng chất liệu vữa thì mộ đá dù có chi phí cao hơn nhưng lại thể hiện sự trang trọng, bền vững theo thời gian và được đánh giá cao về phong thủy âm trạch.

Bên cạnh đó hiện nay có rất nhiều mẫu mộ đẹp mang theo phong cách truyền thống, đơn giản cho đến hiện đại. Đây chính là cách bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn đối với người đã khuất.

  1. Những mẫu mộ không mái đẹp mang tính truyền thống, đơn giản dễ lựa chọn
  2. Với thiết kế đơn giản mộ không tốn quá nhiều chi phí để thực hiện
  3. Mộ đá 2 mái thường có thiết kế cầu kỳ hoa mỹ
  4. Thường được thiết kế theo yêu cầu ở những khu mộ gia tộc
  5. Mẫu mộ 3 mái mang đến vẻ đẹp sang trọng
  6. Mẫu mộ 3 mái thường được các khách hàng có điều kiện kinh tế tốt đặt mua
  7. Chi phí làm một đá 3 mái thường không hề rẻ

Các mẫu cuốn thư đá nghệ thuật giúp gia chủ xua đuổi tà khí

Cuốn thư đá hay còn gọi là bức bình phong bằng đá là một phiến đá lớn dạng bản được đặt trước khu lăng mộ hay đình chùa, miếu. Đây là hạng mục đã xuất hiện trong kiến trúc từ thời xa xưa và trở thành một phần gắn liền với văn hóa, truyền thống. Trong phong thủy cuốn thư đá mang ý nghĩa ngăn chặn những luồng khí xấu, trấn yểm ma quỷ xâm nhập.

Bên cạnh đó theo quan niệm của người xưa thì cuốn thư đá còn tượng trưng cho học vấn, sự uyên thâm mà chỉ người học rộng tài cao mới sử dụng. Do đó có thể nói hạng mục này mang đến một ý nghĩa vô cùng to lớn đại diện cho sự tôn nghiêm, thành kính trang trọng.

  1. Cuốn thư đá là hạng mục không thể thiếu trong các lăng mộ
  2. Cuốn thư đá tượng trưng cho học vấn và sự uyên thâm của người sử dụng
  3. Hình ảnh cuốn thư đá với cây kiếm và cây bút đặc trưng

Các mẫu cổng và lan can đá bảo vệ và tô điểm không gian kiến trúc lăng mộ

Lan can đá hay còn gọi là hàng rào bằng đá thường được chế tác từ đá khối tự nhiên chạm khắc hoa văn nhằm mang lại tính thẩm mỹ, vẻ đẹp đặc trưng cho công trình. Đặc biệt hạng mục này khi kết hợp cùng cổng đá sẽ có tác dụng tạo thành một khuôn viên kín giúp bao quanh và bảo vệ những chi tiết bên trong khỏi tác động xấu.

Bên cạnh đó hạng mục này còn phát huy tác dụng nhằm thể hiện được tình cảm cũng như sự chân thành, tôn kính của con cháu dành cho ông bà tổ tiên. Ngoài đóng vai trò quan trọng thì lan can đá còn mang tính thẩm mỹ cao nhờ được chế tác công phu và tỉ mỉ của những nghệ nhân có tay nghề cao.

  1. Các loại lan can đá mang tính thẩm mỹ và vẻ đẹp đặc trưng cho công trình
  2. Lan can đá thường được làm từ khối đá tự nhiên chạm khắc tinh tế

    Hoa văn chạm Tứ Linh

    Hoa văn chạm Tứ Linh

  3. Cổng và lan can đá sử dụng nhằm tránh những tác động xấu gây ra
  4. Công trình này nhằm tỏ lòng tôn kính của con cháu đối với người đã khuất

Hướng đặt các lăng mộ đá hợp phong thuỷ bạn cần biết

Khi chọn hướng đặt lăng mộ hợp phong thủy cần tránh các phương vị Hoàng Tuyền và tuyến Không Vong nếu không muốn tổn đinh phá tài cũng như khiến con cháy suy bại. Bên cạnh đó quá trình động thổ cũng cần tránh phạm Bát sát Hoàng Tuyền, Tam Sát phương, Mậu Kỷ hay Trùng tang.

Hướng mộ cũng cần phải lấy nơi có khí thuần khiết không pha tạp khí xấu, nghĩa là nếu tọa hướng của mộ bị lệch nhiều cần phải kiêm cho đúng pháp độ. Theo cách lập hướng của phong thủy thì nên theo hướng có du niên tốt theo tuổi người chết phối hợp mệnh cung với trạch vận của phong thủy Bát trạch.

  1. Lựa chọn những hướng tốt khi đặt lăng mộ để tránh điều xui rủi
  2. Nên tránh các hướng Hoàng Tuyền và tuyến Không Vong
  3. Hướng mộ cần phải thuần khiết không pha khí xấu

Nhiều điều cần kiêng khi thi công lăng mộ đá?

Vị trí đặt lăng mộ cần kiêng kỵ ở những nơi ồn ào, náo nhiệt có đông người qua lại,..bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng tới âm khí khiến tổn hại hồng phúc của con cháu. Bên cạnh đó không được xây lăng mộ nếu có đường hoặc mạch nước đâm thẳng vào giữa hoặc xuyên sang 2 bên.

Kích thước lăng mộ cũng là vấn đề mà bạn cần chú ý. Theo đó nên tránh lựa chọn công trình có kích thước thuộc cung hiểm họa, thiên tai, cô độc, thiên tặc. Ngoài ra không được xây ở các phương vị thuộc Hoàng Tuyền, Không Vong bởi nếu phạm phải sẽ khiến con cháu đời sau bị khuynh gia bại sản, nghèo khó.

  1. Cần tránh những điều kiêng kỵ không nên làm khi xây lăng mộ
  2. 44. Chú ý đến vị trí đặt lăng mộ tránh phương vị thuộc Hoàng Tuyền, Không Vong
  3. Nên lựa chọn ngày đẹp để khởi công khi xây dựng lăng mộ

Thịnh Phát Stone – Lựa chọn hàng đầu của các gia chủ khi muốn xây dựng lăng mộ đá?

Thịnh Phát Stone là một trong những đơn vị thi công lăng mộ uy tín với tiêu chí không ngừng sáng tạo, phát triển đội ngũ, học hỏi nhằm mang đến sản phẩm chất lượng với độ tinh xảo cao. Tại đây sở hữu truyền thống nhiều đời làm đá mỹ nghệ từ đội ngũ nghệ nhân lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm trong thi công lăng mộ đá.

  1. Kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thi công lăng mộ
  2. Thịnh Phát Stone tự hào mang đến dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng nhất
  3. Thịnh Phát Stone sở hữu những nghệ nhân kinh nghiệm dày dặn

Các nghệ nhân của chúng tôi hứa hẹn luôn mang đến cho khách hàng những hoa văn đẹp và có hồn nhất. Bên canh đó nhằm đảm bảo cho khu lăng mộ được trường tồn mãi mãi Thinh Phát Stone luôn đặt nặng vấn đề chọn nguồn đá như xanh đen, xanh rêu có tuổi già khai thác tại Thanh Hóa.

Đặc biệt nhằm mang đến mức phá cạnh tranh phù hợp nhất chúng tôi luôn cố gắng cải thiện quy trình sản xuất, đầu tư thêm máy móc nhằm giảm thiểu chi phí. Quý khách có nhu cầu thi công lăng mộ hãy đến ngay với Thịnh Phát Stone để nhận được sự tư vấn và báo giá cụ thể nhất.

☎️Hotline- zalo: Mr Kiên 0942 664 986 – 0971 588 000

🌐 Website: https://www.datunhienthanhhoa.vn/

🏠 Cơ sở 1: Làng nghề đá Yên Lâm, Yên Định, Thanh Hóa.

🏠 Cơ sở 2: Làng nghề đá Ninh Vân, Ninh Bình.

🏠 Cơ sở 3: Đông Hải, Tp Thanh Hóa .

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/damynghethinhphatstone

Đá tự nhiên Thanh Hoá

Bền vững theo thời gian

Bảo hành siêu việt

95% khách hàng hài lòng

Giá luôn tốt nhất

Hỗ trợ giá tốt nhất thị trường

Support nhiệt tình

Hỗ trợ khách hàng 24/7